10 phương pháp hiệu quả giúp giữ gìn và tăng cường trí nhớ

Quay lại Bản in Yahoo
Cỡ chữ
Sự mất đi hoặc suy giảm chức năng của các tế bào thần kinh gây ảnh hưởng lớn đến trí nhớ. Trí nhớ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc, cuộc sống. 

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp 10 phương pháp đơn giản, hiệu quả giúp giữ gìn và tăng cường trí nhớ.

1. Rèn luyện trí óc. 
- Tập thể dục sẽ làm cơ thể khỏe mạnh, tập luyện trí óc sẽ làm trí nhớ minh mẫn. Cách rèn luyện là luôn học tập những kỹ năng mới, ví dụ như:
- Chơi nhạc cụ, chơi ô chữ, đánh cờ, học ngoại ngữ hoặc các môn học yêu thích.
- Tạo thú vui mới như trồng cây, đạp xe đạp, vẽ tranh, cắm hoa,…
- Tình nguyện làm các công việc xã hội.
- Đọc sách báo, xem ti vi để theo dõi tình hình trên thế giới và trong nước,…

2. Tập thể dục đều đặn. 
Tập thể dục làm máu lưu thông lên não tốt hơn, các cơ quan chậm lão hóa, đặc biệt là các giác quan. Tập thể dục đều đặn mỗi phút mỗi ngày còn giúp chống stress và chống các bệnh lý gây giảm trí nhớ.

  

3. Xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh. 
Chế độ ăn nhiều rau và trái cây. Đây là thức ăn chứa nhiều chất chống ôxy hóa để bảo vệ tế bào não. Đặc biệt phải hạn chế chất béo và tránh ăn khuya.

4. Không uống rượu. 
Người nghiện rượu lâu năm sẽ bị tổn thương não do thiếu dinh dưỡng, có nguy cơ cao bị giảm trí nhớ và sa sút trí tuệ.

5. Chống căng thẳng stress. 
Khi bị stress, não sẽ phóng thích ra các chất nội tiết có thể gây tổn thương não. Stress kéo dài có thể làm bạn lo âu và trầm cảm, đây là một bệnh lý thường gây giảm trí nhớ.
Hãy nghỉ vài phút khi thấy quá căng thẳng, hít vào sâu và thư giãn. 
Hãy đơn giản hóa cuộc sống, sắp xếp lại công việc, đặt ra các mục tiêu cụ thể và đúng mức cho mỗi ngày, nên giảm thiểu những công việc chưa cần gấp thậm chí phải cắt bỏ bớt công việc.

8. Bảo vệ đầu của bạn. 
Chấn thương đầu có thể gây tụ máu trong não hoặc làm tăng nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer. Hãy bảo vệ đầu bạn khi chơi thể thao và đặc biệt phải đội mũ bảo hiểm khi chạy xe máy.
Ngừng hút thuốc. Tên bạn sẽ được thêm vào danh sách người mất trí nhớ nếu bạn còn hút thuốc. Người hút thuốc lá có nguy cơ bị Alzheimer gấp hai lần người không hút thuốc.

9. Hãy trao đổi với bác sĩ. 
Bác sĩ của bạn có thể giúp cho bạn hiểu tốt hơn về cơ chế của trí nhớ và gợi ý cho bạn các giải pháp thích hợp cho bạn.

10. Sử dụng các sản phẩm hỗ trợ trí nhớ. 
Có một số thảo dược có tác dụng tốt với bộ não của bạn như Ginkgo biloba, rau đắng, rau má, nhân sâm, nếu kết hợp với các acid amin, vitamin và các nguyên tố vi lượng: kẽm, magie sẽ giúp bảo vệ và tăng cường sự hoạt động hiệu quả của các tế bào thần kinh, cho bạn một trí nhớ tốt hơn.


(ST)
Cập nhật: 08/06/2015
Lượt xem: 1178
Lên trên
Tin liên quan
Cập nhật đầy đủ và nhanh chóng nhất thông tin, chương trình khuyến mãi cũng như các sự kiện lớn của Gia Minh
    Địa chỉ: Lô D2 - Dự án Pandora, số 53 phố Triều Khúc, Q.Thanh Xuân, Tp. Hà Nội
   Điện thoại: (84).024. 3776 1817 - Fax: (84).024. 3776 2981
   Email: chamsocsuckhoe2003@gmail.com